Văn bản mới

Liên kết website

Thống kê truy cập

Cơ cấu tổ chức

Cơ cấu tổ chức xã Minh Sơn

16/12/2021 08:19 59 lượt xem

Cơ cấu tổ chức xã Minh Sơn

BỘ MÁY TỔ CHỨC

            I. ĐẢNG ỦY

Bí thư Đảng ủy và các Phó bí thư Đảng ủy xã Minh Sơn khóa VI, nhiệm kỳ 2020-2025

1. Bí thư Đảng ủy: Triệu Văn Minh.

Số điện thoại: 0967.914.498; 0812.199.328.

Địa chỉ thư công vụ: tvminh.bm@hagiang.gov.vn

Địa chỉ Email: tvminhmttqbm@gmail.com

Đồng chí Bí thư Đảng ủy là người chịu trách nhiệm cao nhất trong Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Đảng ủy; trực tiếp lãnh đạo công tác cán bộ và có các nhiệm vụ, quyền hạn:

Thay mặt Ban Chấp hành Đảng bộ chủ trì các công việc của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Thường trực Đảng ủy; chủ trì và kết luận các hội nghị của cấp ủy; Chủ động đề xuất, trao đổi với thường trực Đảng ủy những vấn đề lớn, quan trọng để đưa ra Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ thảo luận, quyết định. Thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ trong lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động và giữ vai trò trung tâm đoàn kết; vai trò lãnh đạo toàn diện đối với các tổ chức trong hệ thống chính trị ở địa phương.

Nắm các nhiệm vụ trọng tâm, chịu trách nhiệm chủ yếu về công tác cán bộ, nhất là công tác Xây dựng Đảng, công tác vận động quần chúng, công tác an ninh - quốc phòng và công tác cán bộ gắn liền công tác phát triển kinh tế, xã hội.

Kiểm tra, giám sát việc tổ chức thực hiện Nghị quyết của Trung ương, Tỉnh, Huyện và của Đảng ủy xã. Chỉ đạo đồng chí Phó bí thư – Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã, các ủy viên Ban Chấp hành tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng. Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ, mục tiêu xây dựng cơ sở chính trị vững mạnh phát triển toàn diện, xóa đói giảm nghèo.

Tăng cường chỉ đạo kiểm tra, giám sát trong nhân dân, việc thực hiện Nghị quyết, chỉ thị của cấp ủy cấp trên và Ban Chấp hành Đảng bộ xã.

Chỉ đạo sơ kết, tổng kết theo định kỳ các việc thực hiện Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng các cấp, thay mặt Ban Chấp hành Đảng bộ báo cáo với cấp ủy cấp trên trực tiếp và thông báo cho cấp ủy cấp dưới về tình hình của địa phương và chịu trách nhiệm về những nội dung báo cáo đó.

Chỉ đạo đồng chí Phó bí thư Thường trực Đảng ủy xã giải quyết công việc hàng ngày của Đảng bộ. Chỉ đạo đồng chí Phó bí thư – Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng cấp trên có liên quan đến công tác quản lý Nhà nước ở địa phương.

Có trách nhiệm phối hợp với các đồng chí trong Thường tực Hội đồng nhân dân – Ủy ban nhân dân xã tổ chức thực hiện và kiểm tra thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng cấp trên và cấp mình.

2. Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy: Triệu Văn Khang.

Số điện thoại: 098. 300. 08 63; 091 716. 11 51

Địa chỉ thư công vụ: tvkhang.bm@hagiang.gov.vn

Chịu trách nhiệm trước Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Thường trực Đảng ủy và đồng chí Bí thư Đảng ủy về công tác xây dựng Đảng, chỉ đạo tổ chức thực hiện chương trình công tác năm, 6 tháng, hàng quý, hàng tháng của BTV và tổ chức chỉ đạo việc thực hiện quy chế và các chương trình công tác đề ra; chuẩn bị chương trình và nội dung hội nghị của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Đảng ủy và các cuộc họp của Đảng ủy.

Chịu trách nhiệm trước Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Thường trực Đảng ủy và Đồng chí Bí thư Đảng ủy điều hành, giải quyết các công việc Đảng ủy và những nhiệm vụ do Bí thư Đảng ủy ủy quyền và phải thông báo cho các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng ủy biết.

Trực tiếp chỉ đạo công tác Đột phá trong thực hiện tiêu chí NTM về tỷ lệ hộ có nhà tiêu, nhà tắm, bể chứa nước sinh hoạt hợp vệ sinh và đảm bảo 3 sạch; tỷ lệ hộ chăn nuôi có chuồng trại chăn nuôi đảm bảo vệ sinh môi trường; Văn phòng Đảng ủy, khối dân vận Đảng ủy, Công tác kiểm tra của Đảng, Ủy ban Mặt trận tổ quốc và các tổ chức đoàn thể chính trị của địa phương theo sự phân công của Đồng chí Bí thư Đảng ủy.

3. Phó Bí thư, Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã: Thào Mỹ Chính.

Số điện thoại: 0984.352.184

Địa chỉ thư công vụ: tmchinh.xminhson@hagiang.gov.vn

Chịu trách nhiệm trước Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Đồng chí Bí thư Đảng ủy về toàn bộ hoạt động công tác của Ủy ban nhân dân xã đối với các lĩnh vực kinh tế – xã hội, an ninh – quốc phòng đã được phân cấp trên địa bàn xã. Tổ chức chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra đối với công tác chuyên môn thuộc Ủy ban nhân trong việc thực hiện chính sách, pháp luật cơ quan Nhà nước cấp trên, Nghị quyết của Hội đồng nhân dân và các quyết định của Ủy ban nhân dân xã. Thực hiện tốt cải cách hành chính tại cơ sở xã.

Cùng các đồng chí trong Ban Chấp hành xây dựng và kiện toàn tổ chức bộ máy, cán bộ thôn, xem xét đề xuất với Ban Chấp hành Đảng ủy về việc xem xét, quyết định bố trí cán bộ thuộc phạm vi công tác chính quyền của xã theo từng nhiệm vụ cụ thể. Tổ chức quản lý, điều hành hoạt động của trưởng, phó thôn; báo cáo công tác trước Hội đồng nhân dân cùng cấp và Ủy ban nhân dân cấp trên.

Giữ chế độ hội ý với đồng chí Bí thư và các đồng chí trong Thường trực Đảng ủy để giải quyết mọi công việc hàng ngày của địa phương, đơn vị. Mọi công việc được bàn bạc thống nhất có văn bản, Nghị quyết mới được thực hiện. Về kinh tế đồng chí Chủ tịch điều hành các dự án đầu tư trong xã, khi chi các nguồn vốn không được quá 2.000.000 đồng.

Định kỳ hàng tháng, quý, 6 tháng, năm hoặc đột xuất khi có yêu cầu, chủ tịch Uỷ ban nhân dân báo cáo với cấp ủy Đảng về tiến độ và kết quả thực hiện mọi nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội, an ninh – quốc phòng hoặc những chuyên đề công tác được phân công.

Tổ chức thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở; hàng năm xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế  dài hạn; quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đai, nghị quyết của Hội đồng nhân dân xã, Uỷ ban nhân dân xã; dự tóan và quyết tóan ngân sách xã; dự tóan và quyết tóan thu – chi các khỏan quỹ, dự án, các khỏan huy động đóng góp xây dựng cơ sở hạ tầng, các công trình phúc lợi của xã, thôn. Các công trình, dự án do Nhà nước, các tổ chức và cá nhân đầu tư, tài trợ trực tiếp cho xã. Chủ trương, kế hoạch vây vốn phát triển sản xuất, Xóa đói giảm nghèo.

Được đồng chí Bí thư Đảng ủy ủy quyền đi dự các Hội nghị và giải quyết các công việc khi Bí thư đi vắng. Được triệu tập và chủ tọa phiên họp của Ủy ban nhân dân xã. Thực hiện quy chế hoạt động của Ủy ban nhân dân, hàng tháng họp với các thành viên của Ủy ban nhân dân nghe báo cáo tình hình hoạt động của các thành viên và tiếp tục có chương trình, kế hoạch chỉ đạo của Ủy ban nhân dân xã tới các thôn.

          II. HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN

          1.Chủ tịch HĐND: Triệu Văn Minh

Số điện thoại: 0967.914.498; 0812.199.328.

Địa chỉ thư công vụ: tvminh.bm@hagiang.gov.vn

Địa chỉ Email: tvminhmttqbm@gmail.com

Chỉ đạo đồng chí Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân xã chịu trách nhiệm trước Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Thường trực Đảng ủy về toàn bộ hoạt động của Hội đồng nhân dân, cùng các đại biểu Hội đồng nhân dân kiểm tra, giám sát, đôn đốc, kiểm tra việc chấp hành chủ trương chính sách, pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết của cấp trên, của Đảng ủy và Hội đông nhân dân xã. Có trách nhiệm báo cáo với Hội đồng nhân dân - Ủy ban Nhân dân huyện; Đột phá về ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách thủ tục hành chính, nâng cao hiệu quả chất lượng công vụ.

           

            2. Phó chủ tịch HĐND: Tô Ngọc Khâm

Số điện thoại: 0348. 142. 398

Địa chỉ thư công vụ: tnkham.xminhson@hagiang.gov.vn

Thay mặt Chủ tịch Hội đồng nhân dân xã chỉ đạo, điều hòa, phối hợp hoạt động của các Ban của Hội đồng nhân dân xã; chỉ đạo các hoạt động thường xuyên của đại biểu Hội đồng nhân dân xã chuyên trách.

Tham gia cùng tập thể Thường trực Hội đồng nhân dân xã chỉ đạo, tổ chức thực hiện các chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Thường trực Hội đồng nhân dân xã theo quy định của pháp luật và Quy chế hoạt động của Hội đồng nhân dân xã.

Thực hiện các nhiệm vụ theo sự phân công hoặc ủy quyền của Chủ tịch Hội đồng nhân dân xã. Giúp Chủ tịch Hội đồng nhân dân xã lãnh đạo, điều hành các hoạt động thường xuyên và giải quyết công việc hàng ngày của Hội đồng nhân dân xã, Thường trực Hội đồng nhân dân xã; giữ mối liên hệ công tác giữa Hội đồng nhân dân xã với Ủy ban nhân dân xã,  Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã.

Tham gia chủ tọa các kỳ họp Hội đồng nhân dân xã, trực tiếp điều khiển một số phiên họp của Hội đồng nhân dân xã theo sự phân công của Chủ tịch Hội đồng nhân dân xã. Chủ trì công tác chuẩn bị kỳ họp của Hội đồng nhân dân xã; tổ chức hoạt động giám sát của Thường trực Hội đồng nhân dân xã.

Thay mặt Thường trực Hội đồng nhân dân xã phân công các Ban của Hội đồng nhân dân xã thẩm tra dự thảo nghị quyết, báo cáo, đề án trình Hội đồng nhân dân xã; chỉ đạo Thư ký kỳ họp phối hợp với Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân xã hoàn chỉnh nghị quyết đã được Hội đồng nhân dân xã thông qua để Chủ tịch Hội đồng nhân dân xã ký chứng thực.

Đôn đốc, điều hòa hoạt động của Ban Kinh tế - Xã hội, chỉ đạo Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân xã.

Thực hiện công tác tiếp công dân theo quy định và khi được Chủ tịch Hội đồng nhân dân xã ủy nhiệm.

Ký các văn bản và thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự phân công hoặc ủy quyền của Chủ tịch Hội đồng nhân dân xã.

ĐẠI BIỂU HĐND XÃ MINH SƠN NHIỆM KỲ 2021 – 2026  

TT

HỌ VÀ TÊN

ĐƠN VỊ CÔNG TÁC

1

Triệu Văn Minh

UV BCH Đảng bộ huyện, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã

2

Tô Ngọc Khâm

Phó chủ tịch HĐND xã

3

Thào Mỹ Chính 

Chủ tịch UBND

4

Mua Mí Sì 

Chủ tịch Ủy ban MTTQ

5

Nông Văn Tuy

Chủ tịch Hội nông dân xã

6

Nông Chí Bền

Bí thư ĐTN xã

7

Nguyễn Thị Thịnh 

Văn phòng HĐND – UBND xã

8

Nguyễn Văn Hiển

Chỉ huy trưởng BCHQS xã

9

Nguyễn Thị Tâm

Phó Chủ tịch Hội LHPN xã

10

Thào Mí Dình

Chủ tịch Hội chữ thập đỏ xã

11

Nghiêm Văn Đảng

Trưởng Công an xã

12

Phan Thị Ứơc

Phó chủ tịch MTTQ xã.

13

Triệu Thị Thúy 

Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non.

14

Hạng Thúy Hoa

Thôn Lũng Vầy

15

Nguyễn Thị Tuyến

Thôn Nà Sáng

16

Nguyễn Văn Tài

Thôn Bình Ba.

17

Nguyễn Thị Lịch

Thôn  Ngọc Trì

18

Gìang A Thào

Thôn Lùng Thóa

19

Chảo Văn San

Thôn Bó Pèng

20

Vừ Mí Lừ

Thôn Kẹp B.

21

Phàn Văn Thân

Thôn Kẹp A.

22

Giàng Mí Hồ

Thôn Lùng Quốc

23

Tráng Thị Tiến

Thôn Kho Là

III. ỦY BAN NHÂN DÂN

1, Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã: Thào Mỹ Chính

Số điện thoại: 0984.352.184

Địa chỉ thư công vụ: tmchinh.xminhson@hagiang.gov.vn

Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã là người đứng đầu Ủy ban nhân dân, lãnh đạo và điều hành mọi công việc của Ủy ban nhân dân, các thành viên của Ủy ban nhân dân.

Áp dụng các biện pháp nhằm cải tiến lề lối làm việc; quản lý và điều hành bộ máy hành chính hoạt động có hiệu quả; ngăn ngừa và đấu tranh chống các biểu hiện quan liêu, vô trách nhiệm, hách dịch, cửa quyền, tham nhũng, lãng phí và các biểu hiện tiêu cực khác của cán bộ, công chức trong bộ máy chính quyền địa phương;

Chỉ đạo và áp dụng các biện pháp để giải quyết các công việc đột xuất, khẩn cấp trong phòng chống thiên tai, cháy, nổ, dịch bệnh, an ninh, trật tự và báo cáo Ủy ban nhân dân trong phiên họp gần nhất đồng thời cùng Ủy ban nhân dân xã chịu trách nhiệm tập thể về hoạt động của Ủy ban nhân dân trước Đảng ủy, Hội đồng nhân dân xã và Ủy ban nhân dân huyện;

Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã triệu tập, chủ trì các phiên họp và các hội nghị khác của Ủy ban nhân dân, khi vắng mặt thì ủy quyền Phó Chủ tịch chủ trì thay; đảm bảo việc chấp hành pháp luật, các văn bản cơ quan Nhà nước cấp trên, Nghị quyết của Đảng ủy và Hội đồng nhân dân xã;

Căn cứ vào các văn bản của cơ quan Nhà nước cấp trên, nghị quyết của Đảng ủy, HĐND xã và tình hình thực tiễn của địa phương xây dựng chương trình công tác năm, quý, tháng của Ủy ban nhân dân xã.

Tổ chức thực hiện các chương trình, kế hoạch công tác, phân công nhiệm vụ, đôn đốc, kiểm tra các thành viên Ủy ban nhân dân xã và các cán bộ, công chức khác thuộc Ủy ban nhân dân xã, trưởng thôn trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao;

Quyết định những vấn đề quan trọng, liên quan đến nhiều nội dung công việc, những vấn đề đột xuất, phức tạp trên địa bàn; những vấn đề còn nhiều ý kiến khác nhau hoặc vượt quá thẩm quyền của Phó Chủ tịch và ủy viên Ủy ban nhân dân xã;

Ký ban hành các văn bản thuộc thẩm quyền của Ủy ban nhân dân xã và thẩm quyền chủ tịch Ủy ban nhân dân xã theo quy định của pháp luật.

Ký ban hành các Quyết định; các văn bản, Báo cáo trình Ủy ban nhân dân huyện, Đảng ủy, Hội đồng nhân dân; các dự án thuộc Ủy ban nhân dân xã phê duyệt, các văn bản về quản lý đất đai thuộc thẩm quyền của Ủy ban nhân dân xã, hồ sơ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) theo quy định của pháp luật và các văn bản có liên quan đến quản lý và sử dụng đất đai.

Phê duyệt kết quả bầu trưởng thôn và các văn bản khác ở cơ sở. Bổ nhiệm, miễn nhiệm trưởng thôn, đình chỉ thi hành hoặc bãi bỏ những văn bản sai trái của trưởng thôn; Tổ chức quản lý và điều hành các hoạt động của trưởng thôn theo quy định của pháp luật.

Báo cáo tình hình kinh tế - xã hội của xã, hoạt động của Ủy ban nhân dân với Đảng ủy, Hội đồng nhân dân xã và Ủy ban nhân dân huyện.

Thường xuyên trao đổi công tác với Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân, chủ tịch Mặt trận Tổ quốc và người đứng đầu các đoàn thể nhân dân xã; phối hợp thực hiện các nhiệm vụ công tác; nghiên cứu tiếp thu các vấn đề của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể nhân dân đối với công tác của Ủy ban nhân dân; tạo điều kiện để các đoàn thể hoạt động có hiệu quả;

Tổ chức việc tiếp dân, xem xét giải quyết các khiếu nại, tố cáo và kiến nghị của nhân dân theo quy định của pháp luật;

          2. Phó chủ tịch UBND xã: Nguyễn Văn Sáng

Phụ trách các lĩnh vực: Nông nghiệp, lâm nghiệp, thuỷ sản, thuỷ lợi, nông dân, nông thôn; tài nguyên, quản lý địa giới hành chính; công tác phòng cháy chữa cháy; công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn; công tác kế hoạch, xây dựng cơ bản thuộc lĩnh vực phụ trách theo ủy quyền; công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân thuộc lĩnh vực mình phụ trách.  

Trực tiếp chỉ đạo các lĩnh vực và địa bàn công tác do Chủ tịch phân công; chủ động xây dựng chương trình kế hoạch triển khai các công việc theo lĩnh vực được phân công trên địa bàn. Phó Chủ tịch được sử dụng quyền hạn của Chủ tịch khi giải quyết các vấn đề thuộc lĩnh vực giao;

Chịu trách nhiệm cá nhân trước Chủ tịch, trước tập thể Ủy ban nhân dân và Hội đồng nhân dân về lĩnh vực được giao, về những quyết định chỉ đạo, điều hành của mình; cùng Chủ tịch và các thành viên khác của Ủy ban nhân dân chịu trách nhiệm tập thể về hoạt động của Ủy ban nhân dân trước Đảng ủy, Hội đồng nhân dân xã và Ủy ban nhân dân huyện. Đối với những vấn đề vượt quá phạm vi thẩm quyền thì Phó Chủ tịch phải báo cáo Chủ tịch quyết định.

Khi giải quyết công việc, nếu có vấn đề liên quan đến phạm vi và trách nhiệm giải quyết của các thành viên khác của Ủy ban nhân dân thì chủ động trao đổi, phối hợp với thành viên đó để thống nhất cách giải quyết; nếu vẫn còn ý kiến khác nhau thì báo cáo Chủ tịch quyết định.

Kiểm tra, đôn đốc các ngành, đơn vị, cán bộ, công chức chuyên môn thuộc Uỷ ban nhân dân xã trong việc tổ chức thực hiện các quyết định của Uỷ ban nhân dân xã và chỉ đạo của Chủ tịch Uỷ ban nhân dân xã; các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước thuộc lĩnh vực mình phụ trách; phát hiện và đề xuất những vấn đề cần sửa đổi, bổ sung.

Giải quyết các vấn đề cụ thể phát sinh hằng ngày thuộc thẩm quyền đã được Chủ tịch Uỷ ban nhân dân xã phân công; xin ý kiến Chủ tịch Uỷ ban nhân dân xã để xử lý những vấn đề thuộc về cơ chế, chính sách chưa được Uỷ ban nhân dân xã quy định hoặc những vấn đề quan trọng khác.

Làm Trưởng, Phó các Ban chỉ đạo, các Hội đồng do UBND xã thành lập. Theo dõi về tổ chức bộ máy; chỉ đạo việc xử lý các vấn đề nội bộ trong các cơ quan thuộc lĩnh vực được phân công.

Phó Chủ tịch UBND thực hiện các nhiệm vụ được Chủ tịch ủy quyền lãnh đạo công việc của Ủy ban nhân dân xã khi Chủ tịch đi vắng và có ủy quyền.

Hàng tuần tổng hợp tình hình công việc mình phụ trách báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã tại cuộc họp giao ban đầu tuần. Trong chỉ đạo điều hành, nếu có vấn đề liên quan hoặc phát sinh ngoài kế hoạch, những vấn đề chưa được quy định, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã chủ động đề xuất Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã quyết định.

            3. Phó chủ tịch UBND xã: Lục Thị Lan

            Phụ trách các lĩnh vực: Văn hóa - xã hội và đời sống; du lịch; thể thao; thực hiện chính sách tôn giáo; quản lý môi trường, nước sạch, thông tin truyền thông; phòng chống tệ nạn xã hội, công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật; chương trình xóa đói giảm nghèo và giải quyết việc làm, xuất khẩu lao động; công tác dân vận chính quyền; theo dõi các tổ chức phi Chính phủ; công tác kế hoạch, xây dựng cơ bản thuộc lĩnh vực phụ trách theo ủy quyền; công tác giải quyết khiếu nại tố cáo của công dân thuộc lĩnh vực mình phụ trách. 

            Trực tiếp chỉ đạo các lĩnh vực và địa bàn công tác do Chủ tịch phân công; chủ động xây dựng chương trình kế hoạch triển khai các công việc theo lĩnh vực được phân công trên địa bàn. Phó Chủ tịch được sử dụng quyền hạn của Chủ tịch khi giải quyết các vấn đề thuộc lĩnh vực giao;

Chịu trách nhiệm cá nhân trước Chủ tịch, trước tập thể Ủy ban nhân dân và Hội đồng nhân dân về lĩnh vực được giao, về những quyết định chỉ đạo, điều hành của mình; cùng Chủ tịch và các thành viên khác của Ủy ban nhân dân chịu trách nhiệm tập thể về hoạt động của Ủy ban nhân dân trước Đảng ủy, Hội đồng nhân dân xã và Ủy ban nhân dân huyện. Đối với những vấn đề vượt quá phạm vi thẩm quyền thì Phó Chủ tịch phải báo cáo Chủ tịch quyết định.

Khi giải quyết công việc, nếu có vấn đề liên quan đến phạm vi và trách nhiệm giải quyết của các thành viên khác của Ủy ban nhân dân thì chủ động trao đổi, phối hợp với thành viên đó để thống nhất cách giải quyết; nếu vẫn còn ý kiến khác nhau thì báo cáo Chủ tịch quyết định.

Kiểm tra, đôn đốc các ngành, đơn vị, cán bộ, công chức chuyên môn thuộc Uỷ ban nhân dân xã trong việc tổ chức thực hiện các quyết định của Uỷ ban nhân dân xã và chỉ đạo của Chủ tịch Uỷ ban nhân dân xã; các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước thuộc lĩnh vực mình phụ trách; phát hiện và đề xuất những vấn đề cần sửa đổi, bổ sung.

Giải quyết các vấn đề cụ thể phát sinh hằng ngày thuộc thẩm quyền đã được Chủ tịch Uỷ ban nhân dân xã phân công; xin ý kiến Chủ tịch Uỷ ban nhân dân xã để xử lý những vấn đề thuộc về cơ chế, chính sách chưa được Uỷ ban nhân dân xã quy định hoặc những vấn đề quan trọng khác.

Làm Trưởng, Phó các Ban chỉ đạo, các Hội đồng do UBND xã thành lập. Theo dõi về tổ chức bộ máy; chỉ đạo việc xử lý các vấn đề nội bộ trong các cơ quan thuộc lĩnh vực được phân công.

Phó Chủ tịch UBND thực hiện các nhiệm vụ được Chủ tịch ủy quyền lãnh đạo công việc của Ủy ban nhân dân xã khi Chủ tịch đi vắng và có ủy quyền.

Hàng tuần tổng hợp tình hình công việc mình phụ trách báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã tại cuộc họp giao ban đầu tuần. Trong chỉ đạo điều hành, nếu có vấn đề liên quan hoặc phát sinh ngoài kế hoạch, những vấn đề chưa được quy định, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã chủ động đề xuất Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã quyết định.

4. Chỉ huy trưởng Quân sự xã: Nguyễn Văn Hiển

Là người trực tiếp tổ chức thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của Ủy ban nhân dân xã trong lĩnh vực Quốc phòng, quân sự trên địa bàn theo quy định của Pháp luật.

Trực tiếp thực hiện các nhiệm vụ theo quy định của Pháp luật về dân quân tự vệ, Quốc phòng toàn dân, nghĩa vụ quân sự và các văn bản có liên quan của cơ quan có thẩm quyền.

Tham mưu đề xuất với cấp ủy Đảng - Chính quyền cấp xã và trực tiếp tổ chức thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, quân sự, xây dựng lực lượng dân quân, lực lượng dự bị động viên và nhiệm vụ khác liên quan đến nhiệm vụ quốc phòng.

Xây dựng phương án tác chiến, sẵn sàng chiến đấu. Tổ chức lực lượng dân quân tự vệ phối hợp với lực lượng công an làm nhiệm vụ giữ gìn ANTT.

Phối hợp với các đoàn thể quần chúng trên địa bàn tuyên truyền giáo dục toàn dân ý thức quốc phòng. Nhằm xây dựng tốt nền quốc phòng toàn dân.

+ Xây dựng kế hoạch huấn luyện quân sự, Kế hoạch đăng ký tuổi NVQS, khám tuyển và gọi Thanh niên nhập ngũ.

+ Thực hiện chính sách hậu phương quân đội, chịu trách nhiệm trước Đảng ủy - HĐND - UBND và Chủ tịch UBND xã về các kế hoạch về công tác quân sự ở địa phương.

- Làm Trưởng, Phó các Ban chỉ đạo, các Hội đồng do UBND xã thành lập.

- Thực hiện các nhiệm vụ khác do Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã giao.

2. Văn phòng thống kê (HĐND – UBND) xã: Nguyễn Thị Thịnh

- Tham mưu, giúp Ủy ban nhân dân xã tổ chức thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của Ủy ban nhân dân xã trong các lĩnh vực: Văn phòng, thống kê, tổ chức, nhân sự, tín ngưỡng, tôn giáo, dân tộc và thanh niên trên địa bàn theo quy định của Pháp luật.

- Trực tiếp thực hiện các nhiệm vụ sau:

+ Xây dựng và theo dõi việc thực hiện Chương trình, kế hoạch công tác, lịch làm việc định kỳ và đột xuất của Ủy ban nhân dân, Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã;

+ Giúp Ủy ban nhân dân xã tổ chức các kỳ họp; chuẩn bị các điều kiện phục vụ các kỳ họp và các hoạt động Ủy ban nhân dân xã;

+ Tổng hợp theo dõi và báo cáo việc thực hiện quy chế làm việc của Ủy ban nhân dân xã và thực hiện dân chủ ở cơ sở theo quy định của Pháp luật;

+ Chủ trì, phối hợp với công chức khác xây dựng và theo dõi việc thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội; tổng hợp, thống  kê, báo cáo tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh trên địa bàn xã; dự thảo các văn bản theo yêu cầu của Ủy ban nhân dân, Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã.

- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo quy định của Pháp luật chuyên ngành và do Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã giao.

3. Địa chính Nông nghiệp, xây dựng và môi trường (phụ trách Địa chính, giao thông – xây dựng – tài nguyên – môi trường và xây dựng NTM): Nông Văn Hiếu

- Tham mưu, giúp Ủy ban nhân dân xã tổ chức thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của Ủy ban nhân dân xã trong các lĩnh vực: Đất đai, tài nguyên, môi trường, xây dựng, giao thông và xây dựng nông thôn mới trên địa bàn theo quy định của pháp luật.

- Trực tiếp thực hiện các nhiệm vụ:

+ Thu thập thông tin, tổng hợp số liệu, lập sổ sách các tài liệu và xây dựng các báo cáo về đất đai, địa giới hành chính, tài nguyên, môi trường và đa dạng sinh học, công tác quy hoạch, xây dựng, giao thông và xây dựng nông thôn mới trên địa bàn theo quy định của Pháp luật;

+ Giám sát về kỹ thuật các công trình xây dựng thuộc thẩm quyền quản lý của Ủy ban nhân dân xã;

+ Chủ trì, phối hợp với công chức khác thực hiện các thủ tục hành chính trong việc tiếp nhận hồ sơ và thẩm tra để xác nhận nguồn gốc, hiện trạng đăng ký và sử dụng đất đai, tình trang tranh chấp đất đai và biến động về đất đai trên địa bàn; xây dựng các hồ sơ, văn bản về đất đai và việc cấp phép cải tạo, xây dựng các công trình và nhà ở trên địa bàn để Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã quyết định hoặc báo cáo Ủy ban nhân dân cấp trên xem xét, quyết định theo quy định của Pháp luật.

- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo quy định của Pháp luật chuyên ngành và do Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã giao.

4. Địa chính nông nghiệp – xây dựng và môi trường (phụ trách Nông, lâm nghiệp và công tác khuyến nông): Ngô Ngọc Đông

- Tham mưu, giúp Ủy ban nhân dân xã tổ chức thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của Ủy ban nhân dân xã trong các lĩnh vực: Nông nghiệp trên địa bàn theo quy định của Pháp luật.

- Trực tiếp thực hiện các nhiệm vụ:

+ Thu thập thông tin, tổng hợp số liệu, lập sổ sách các tài liệu và xây dựng Kế hoạch, báo cáo trên địa bàn theo quy định của Pháp luật;

+ Tổ chức vận động nhân dân áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, bảo vệ môi trường trên địa bàn xã;

+ Chủ trì, phối hợp với công chức khác thực hiện các thủ tục hành chính trong việc xây dựng các đề án về phát triển sản xuất trên địa bàn để Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Quyết định hoặc báo cáo Ủy ban nhân dân cấp trên xem xét.

- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo quy định của Pháp luật chuyên ngành và do Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã giao.

5. Tài chính – Kế toán xã: Lê Thị Hồng Mến.

- Tham mưu, giúp Ủy ban nhân dân xã tổ chức thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của Ủy ban nhân dân xã trong lĩnh vực Tài chính – Kế toán trên địa bàn theo quy định của Pháp luật.

- Trực tiếp thực hiện các nhiệm vụ sau:

+ Xây dựng dự toán thu, chi ngân sách xã trình cấp có thẩm quyền phê duyệt; tổ chức thực hiện dự toán thu, chi ngân sách và các biện pháp khai thác nguồn thu trên địa bàn xã;

+ Kiểm tra và tổ chức thực hiện các hoạt động tài chính, ngân sách theo hướng dẫn của cơ quan tài chính cấp trên; quyết toán ngân sách xã và thực hiện báo cáo tài chính, ngân sách theo đúng quy định của pháp luật.

+ Thực hiện công tác kế toán ngân sách (kế toán thu, chi ngân sách xã, kế toán các quỹ công chuyên dùng và các hoạt động tài chính khác, kế toán tiền mặt, tiền gửi, kế toán thanh toán, kế toán vật tư, tài sản,…) theo quy định của Pháp luật.

+ Chủ trì, phối hợp với công chức khác quản lý tài sản công; kiểm tra quyết toán các dự án đầu tư xây dựng thuộc thẩm quyền quản lý của Ủy ban nhân dân xã theo quy định của Pháp luật.

- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo quy định của Pháp luật chuyên ngành và do Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã giao.

6. Tư pháp – hộ tịch: Vừ Mí Vư

- Tham mưu, giúp Ủy ban nhân dân xã tổ chức thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của Ủy ban nhân dân xã trong lĩnh vực tư pháp và hộ tịch trên địa bàn theo quy định của Pháp luật. Chịu trách nhiệm về chuyên môn công tác hộ tịch.

- Trực tiếp thực hiện các nhiệm vụ sau:

+ Phổ biến, giáo dục pháp luật, quản lý tủ sách pháp luật, tổ chức phục vụ nhân dân nghiên cứu Pháp luật và tổ chức lấy ý kiến nhân dân trên địa bàn xã trong việc tham gia xây dựng Pháp luật.

+ Kiểm tra, rà soát các văn bản quy phạm pháp luật của hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân xã báo cáo cơ quan có thẩm quyền xem xét, quyết định, tham gia công tác thi hành án dân sự trên địa bàn xã;

+ Thực hiện nhiệm vụ công tác tư pháp, hộ tịch, chứng thực, chứng nhận và theo dõi về Quốc tịch trên địa bàn xã theo quy định của Pháp luật; phối hợp với công chức văn hóa – xã hội hướng dẫn xây dựng quy ước, hương ước ở thôn bản và công tác giáo dục trên địa bàn xã;

+ Hòa giải những mâu thuẫn về các vụ dân sự như: tranh chấp về quyền lợi trong nhân dân, hòa giải việc ly hôn giúp các gia đình đoàn tụ và một số nhiệm vụ khác khi được chủ tịch, phó chủ tịch giao.

+ Quản lý và chỉ đạo các tổ hòa giải, hướng dẫn để các tổ hòa giải đi vào hoạt động đạt hiệu quả có chiều sâu.

+ Tiếp dân - nhận đơn - tham mưu giúp Chủ tịch - Phó Chủ tịch giải quyết khiếu nại, tố cáo của các tổ chức và công dân thuộc thẩm quyền. Kiểm tra đôn đốc các ngành, các cấp thực hiện tốt luật khiếu nại, tố cáo của công dân và giải quyết đơn thư thuộc thẩm quyền.

+ Chủ trì, phối hợp với với công chức khác thực hiện hòa giải ở cơ sở.

- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo quy định của Pháp luật chuyên ngành và do chủ tịch Ủy ban nhân dân xã giao.

7. Văn hóa – xã hội: Nguyễn Thị Uy

- Tham mưu, giúp Ủy ban nhân dân xã tổ chức thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của Ủy ban nhân dân xã trong các lĩnh vực: Văn hóa, thể dục thể thao, du lịch, thông tin truyền thông, y tế, giáo dục theo quy định của Pháp luật.

- Trực tiếp thực hiện các nhiệm vụ sau:

+ Giúp UBND xã trong việc thông tin tuyên truyền các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước. Nắm chắc tình hình, có kế hoạch đấu tranh với các hiện tượng văn hóa không lành mạnh, chống âm mưu tuyên truyền phá hoại của địch như chống chiến tranh diễn biến hòa bình về tôn giáo, dân tộc, nhân quyền, trong dư luận quần chúng nhân dân và tình hình về môi trường văn hóa ở địa phương lên chủ tịch UBND xã.

+ Giúp UBND xã trong việc tổ chức các hoạt động TDTT - VHVN quần chúng, các CLB, lễ hội truyền thống, bảo vệ các di tích văn hóa, các điểm vui chơi giải trí, cửa hàng bán văn hóa phẩm, đảm bảo nếp sống văn minh gia đình văn hóa mới. Ngăn chặn kịp thời việc truyền bá tư tưởng phản động, đồi trụy dưới hình thức văn hóa - nghệ thuật và các TNXH khác ở địa phương.

+ Phối hợp cùng các ngành, ban làm tốt công tác chuẩn bị cho các hội nghị hoặc tổ chức các ngày lễ lớn do nhà nước cấp trên tổ chức.

+ Giúp UBND xã và chủ tịch quản lý đài truyền thanh từ xã đến thôn và một số nhiệm vụ khác được giao.

- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo quy định của Pháp luật chuyên ngành và do Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã giao.

8. Văn hóa – xã hội (Lao động thương binh xã hội): Đàm Thị Hương

- Tham mưu, giúp việc cho Ủy ban nhân dân xã tổ chức thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của Ủy ban nhân dân xã trong các lĩnh vực: Lao động, thương binh xã hội, y tế theo quy định của Pháp luật.

- Trực tiếp thực hiện các nhiệm vụ sau:

+ Thống kê dân số lao động việc làm, ngành nghề trên địa bàn, theo dõi tổng hợp báo cáo về số lượng và tình hình biến động các đối tượng chính sách lao động, thương binh và xã hội, theo dõi, đôn đốc việc thực hiện và chi trả các chế độ đối với người hưởng chính sách xã hội và người có công, quản lý nghĩa trang liệt sỹ và các công trình ghi công liệt sỹ; thực hiện các hoạt động bảo trợ xã hội và chương trình xóa đói giảm nghèo trên địa bàn xã.

- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo quy định của Pháp luật chuyên ngành và do Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã giao.

9. Văn phòng thống kê (cải cách hành chính 1 cửa và VTLT): Nông Thị Vấn

- Tham mưu, giúp Ủy ban nhân dân xã tổ chức thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của Ủy ban nhân dân xã trong các lĩnh vực: Lưu trữ các văn bản theo Quy định của Pháp luật.

- Trực tiếp thực hiện các nhiệm vụ sau:

+ Tổ chức lịch tiếp dân, tiếp khách của Ủy ban nhân dân xã; thực hiện công tác văn thư, lưu trữ, cơ chế “một cửa” tại Ủy ban nhân dân xã; nhận đơn khiếu nại, tố cáo và chuyển đến Thường trực Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân xem xét, giải quyết theo thẩm quyền;

+ Giúp Ủy ban nhân dân xã trong việc lưu trữ các văn bản, tham mưu giúp Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã quản lý Nhà nước về văn thư, lưu trữ trên địa bàn thực hiện các Chế độ, quy định về văn thư, lưu trữ của Nhà nước, của Tỉnh và của cấp huyện; thực hiện báo cáo thống kê văn thư, lưu trữ của pháp luật, soạn thảo các văn bản ngắn phục vụ cho hoạt động của xã.

- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo Quy định của Pháp luật chuyên ngành và do Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã giao, chịu trách nhiệm trước Đảng ủy – HĐND – UBND và Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã.

10. Văn phòng thông kê (VPĐU và công tác Thống kê): Nguyễn Văn Xoan

- Tham mưu, giúp Thường trực Đảng ủy xã tổ chức thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của Bí Thư xã trong các lĩnh vực: Văn phòng, thống kê, tổ chức, nhân sự, theo quy định.

- Trực tiếp thực hiện các nhiệm vụ sau:

+ Xây dựng và theo dõi việc thực hiện Chương trình, kế hoạch công tác, lịch làm việc định kỳ và đột xuất của Thường trực Đảng ủy;

+ Giúp Thường trực Đảng ủy xã tổ chức các hội nghị; chuẩn bị các điều kiện phục vụ hội nghị và các hoạt động của thường trực Đảng ủy;

- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo quy định của Pháp luật chuyên ngành và do Bí thư Đảng ủy  xã giao, chịu trách nhiệm trước Đảng ủy và Chủ tịch UBND xã khi thực hiện nhiệm vụ.

 

Nguyễn - Uy

Tin khác