Văn bản mới

Liên kết website

Thống kê truy cập

Cơ cấu tổ chức

Đảng ủy xã Minh Sơn

13/12/2021 09:35 38 lượt xem

cơ cấu tổ chức Đảng ủy xã Minh Sơn

1. Bí thư Đảng ủy: Triệu Văn Minh.

Số điện thoại: 0967.914.498; 0812.199.328.

Địa chỉ thư công vụ: tvminh.bm@hagiang.gov.vn

Địa chỉ Email: tvminhmttqbm@gmail.com

Đồng chí Bí thư Đảng ủy là người chịu trách nhiệm cao nhất trong Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Đảng ủy; trực tiếp lãnh đạo công tác cán bộ và có các nhiệm vụ, quyền hạn:

Thay mặt Ban Chấp hành Đảng bộ chủ trì các công việc của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Thường trực Đảng ủy; chủ trì và kết luận các hội nghị của cấp ủy; Chủ động đề xuất, trao đổi với thường trực Đảng ủy những vấn đề lớn, quan trọng để đưa ra Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ thảo luận, quyết định. Thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ trong lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động và giữ vai trò trung tâm đoàn kết; vai trò lãnh đạo toàn diện đối với các tổ chức trong hệ thống chính trị ở địa phương.

Nắm các nhiệm vụ trọng tâm, chịu trách nhiệm chủ yếu về công tác cán bộ, nhất là công tác Xây dựng Đảng, công tác vận động quần chúng, công tác an ninh - quốc phòng và công tác cán bộ gắn liền công tác phát triển kinh tế, xã hội.

Kiểm tra, giám sát việc tổ chức thực hiện Nghị quyết của Trung ương, Tỉnh, Huyện và của Đảng ủy xã. Chỉ đạo đồng chí Phó bí thư – Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã, các ủy viên Ban Chấp hành tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng. Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ, mục tiêu xây dựng cơ sở chính trị vững mạnh phát triển toàn diện, xóa đói giảm nghèo.

Tăng cường chỉ đạo kiểm tra, giám sát trong nhân dân, việc thực hiện Nghị quyết, chỉ thị của cấp ủy cấp trên và Ban Chấp hành Đảng bộ xã.

Chỉ đạo sơ kết, tổng kết theo định kỳ các việc thực hiện Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng các cấp, thay mặt Ban Chấp hành Đảng bộ báo cáo với cấp ủy cấp trên trực tiếp và thông báo cho cấp ủy cấp dưới về tình hình của địa phương và chịu trách nhiệm về những nội dung báo cáo đó.

Chỉ đạo đồng chí Phó bí thư Thường trực Đảng ủy xã giải quyết công việc hàng ngày của Đảng bộ. Chỉ đạo đồng chí Phó bí thư – Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng cấp trên có liên quan đến công tác quản lý Nhà nước ở địa phương.

Có trách nhiệm phối hợp với các đồng chí trong Thường tực Hội đồng nhân dân – Ủy ban nhân dân xã tổ chức thực hiện và kiểm tra thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng cấp trên và cấp mình.

 

2. Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy: Trần Văn Tưởng.

Số điện thoại: 0989.990.399; 0856.010.399

Địa chỉ thư công vụ: tvtuong.bm@hagiang.gov.vn

Chịu trách nhiệm trước Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Thường trực Đảng ủy và đồng chí Bí thư Đảng ủy về công tác xây dựng Đảng, chỉ đạo tổ chức thực hiện chương trình công tác năm, 6 tháng, hàng quý, hàng tháng của BTV và tổ chức chỉ đạo việc thực hiện quy chế và các chương trình công tác đề ra; chuẩn bị chương trình và nội dung hội nghị của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Đảng ủy và các cuộc họp của Đảng ủy.

Chịu trách nhiệm trước Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Thường trực Đảng ủy và Đồng chí Bí thư Đảng ủy điều hành, giải quyết các công việc Đảng ủy và những nhiệm vụ do Bí thư Đảng ủy ủy quyền và phải thông báo cho các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng ủy biết.

Trực tiếp chỉ đạo công tác Đột phá trong thực hiện tiêu chí NTM về tỷ lệ hộ có nhà tiêu, nhà tắm, bể chứa nước sinh hoạt hợp vệ sinh và đảm bảo 3 sạch; tỷ lệ hộ chăn nuôi có chuồng trại chăn nuôi đảm bảo vệ sinh môi trường; Văn phòng Đảng ủy, khối dân vận Đảng ủy, Công tác kiểm tra của Đảng, Ủy ban Mặt trận tổ quốc và các tổ chức đoàn thể chính trị của địa phương theo sự phân công của Đồng chí Bí thư Đảng ủy.

 

3. Phó Bí thư, Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã: Thào Mỹ Chính.

Số điện thoại: 0984.352.184

Địa chỉ thư công vụ: tmchinh.xminhson@hagiang.gov.vn

Chịu trách nhiệm trước Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Đồng chí Bí thư Đảng ủy về toàn bộ hoạt động công tác của Ủy ban nhân dân xã đối với các lĩnh vực kinh tế – xã hội, an ninh – quốc phòng đã được phân cấp trên địa bàn xã. Tổ chức chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra đối với công tác chuyên môn thuộc Ủy ban nhân trong việc thực hiện chính sách, pháp luật cơ quan Nhà nước cấp trên, Nghị quyết của Hội đồng nhân dân và các quyết định của Ủy ban nhân dân xã. Thực hiện tốt cải cách hành chính tại cơ sở xã.

Cùng các đồng chí trong Ban Chấp hành xây dựng và kiện toàn tổ chức bộ máy, cán bộ thôn, xem xét đề xuất với Ban Chấp hành Đảng ủy về việc xem xét, quyết định bố trí cán bộ thuộc phạm vi công tác chính quyền của xã theo từng nhiệm vụ cụ thể. Tổ chức quản lý, điều hành hoạt động của trưởng, phó thôn; báo cáo công tác trước Hội đồng nhân dân cùng cấp và Ủy ban nhân dân cấp trên.

Giữ chế độ hội ý với đồng chí Bí thư và các đồng chí trong Thường trực Đảng ủy để giải quyết mọi công việc hàng ngày của địa phương, đơn vị. Mọi công việc được bàn bạc thống nhất có văn bản, Nghị quyết mới được thực hiện. Về kinh tế đồng chí Chủ tịch điều hành các dự án đầu tư trong xã, khi chi các nguồn vốn không được quá 2.000.000 đồng.

Định kỳ hàng tháng, quý, 6 tháng, năm hoặc đột xuất khi có yêu cầu, chủ tịch Uỷ ban nhân dân báo cáo với cấp ủy Đảng về tiến độ và kết quả thực hiện mọi nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội, an ninh – quốc phòng hoặc những chuyên đề công tác được phân công.

Tổ chức thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở; hàng năm xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế  dài hạn; quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đai, nghị quyết của Hội đồng nhân dân xã, Uỷ ban nhân dân xã; dự tóan và quyết tóan ngân sách xã; dự tóan và quyết tóan thu – chi các khỏan quỹ, dự án, các khỏan huy động đóng góp xây dựng cơ sở hạ tầng, các công trình phúc lợi của xã, thôn. Các công trình, dự án do Nhà nước, các tổ chức và cá nhân đầu tư, tài trợ trực tiếp cho xã. Chủ trương, kế hoạch vây vốn phát triển sản xuất, Xóa đói giảm nghèo.

Được đồng chí Bí thư Đảng ủy ủy quyền đi dự các Hội nghị và giải quyết các công việc khi Bí thư đi vắng. Được triệu tập và chủ tọa phiên họp của Ủy ban nhân dân xã. Thực hiện quy chế hoạt động của Ủy ban nhân dân, hàng tháng họp với các thành viên của Ủy ban nhân dân nghe báo cáo tình hình hoạt động của các thành viên và tiếp tục có chương trình, kế hoạch chỉ đạo của Ủy ban nhân dân xã tới các thôn.

Nguyễn - Uy

Tin khác