Văn bản mới

Liên kết website

Thống kê truy cập

Thông tin tuyên truyền

Tòa án nhân dân huyện Bắc Mê xét xử lưu động công khai vụ án hình sự mua bán trái phép chất ma túy

08/07/2021 08:01 88 lượt xem

Ngày 30/6, tại Trụ sở UBND xã Phú Nam, Tòa án nhân dân huyện Bắc Mê đưa ra xét xử lưu động công khai vụ án hình sự mua bán trái phép chất ma túy, đối với các bị cáo: Dương Văn Đính; sinh năm 1990; Nông Văn Vinh; sinh năm 1983; Sằm Văn Túy; sinh năm 1989; đều có hộ khẩu thường trú tại Thôn Tắn Khâu, xã Phú Nam, huyện Bắc Mê

Tòa án nhân dân huyện Bắc Mê xét xử lưu động công khai vụ án hình sự mua bán trái phép chất ma túy
TAND huyện Bắc Mê xét xử lưu động công khai vụ án hình sự mua bán trái phép ma túy

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tranh tụng tại phiên tòa. Ngày 14/4/2021. Công an huyện Bắc Mê tuần tra, kiểm tra, phát hiện trong chiếc ví da trên người Nông Văn Vinh có 01 gói giấy, bên trong chứa chất bột màu trắng nghi là ma túy (Heroine), kiểm tra trên người Sằm Văn Túy bên trong túi quần phát hiện 01 gói giấy, có chứa chất bột màu trắng nghi là ma túy (Heroine), toàn bộ số đồ vật bị niêm phong và lập biên bản để điều tra, xác minh. Các đối tượng khai nhận số hàng trên là mua của Dương Văn Đính thôn Tắn Khâu, xã Phú Nam, huyện Bắc Mê. Khám xét nhà ở của Dương Văn Đính phát hiện, có 07 gói giấy màu trắng nghi là ma túy Heroine. Qua trưng cầu giám định Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Hà Giang kết luận là loại ma túy Heroine có khối lượng là 2,50g.
Tại phiên tòa các bị cáo đã hoàn toàn thừa nhận về hành vi phạm tội của mình mua bán trái phép chất ma túy. Áp dụng điểm b khoản 2, Điều 251; điểm s khoản 1, khoản 2 Điều 51; Điều 58 của Bộ luật hình sự. Hội đồng xử án tuyên phạt: Dương Văn Đính 9 năm tù,  Nông Văn Vinh 8  năm tù, Sằm Văn Túy 7 năm tù, thời hạn tù tính từ ngày tạm giữ.
Vụ án khép lại cũng là bài học cho nhiều kẻ hám lợi, không chịu lao động mà muốn nhanh chóng kiếm tiền làm giàu từ những hành vi bất chính, gây nguy hiểm cho xã hội, đã trực tiếp xâm phạm đến chế độ quản lý độc quyền của Nhà nước về chất ma túy, là chất gây nghiện nguyên nhân làm gia tăng các loại tội phạm khác, làm mất trật tự trị an địa phương, phá vỡ hạnh phúc gia đình và làm thiệt hại đến kinh tế và sức khỏe bản thân. Vụ án xét xử lưu động ngay tại địa phương cũng là bài học cho nhiều người theo dõi tại phiên tòa. 

Đức Toàn: huyện Bắc Mê

Tin khác