Văn bản mới

Liên kết website

Thống kê truy cập

Tấm gương người tốt việc tốt

Đoàn xã Minh Sơn với chương trình xã hội hóa xây dựng nhà ở và điểm trường

25/09/2023 15:36 36 lượt xem

Trong những ngày này Lực lượng đoàn viên thanh niên trên địa bàn xã Minh Sơn, huyện Bắc Mê đã hướng về cơ sở thôn bản, đóng góp công sức ngày công lao động hỗ trợ người dân nghèo làm nhà ở, xây dựng điểm trường, cải tạo vườn tạp, làm đường giao thông, được đông đảo đoàn viên thanh niên nhiệt tình hưởng ứng.

Đoàn xã Minh Sơn với chương trình xã hội hóa xây dựng nhà ở và điểm trường

 

Một trong những công việc làm nổi bật nhất là tham gia khởi công xây dựng nhà bán trú điểm trường thôn Kho Là, với sự tham gia của hơn 100 đoàn viên, thanh niên cùng với  người dân trong thôn vận chuyển nguyên vật liệu, san nền, đào rãnh thoát nước xây dựng nhà lưu trú học sinh. Đây là công trình do Anh Nông Chí Bền, Bí thư Đoàn xã phối hợp với kênh YOUTUBE Nguyễn Tất Thắng Hà Giang, kêu gọi các mạnh thường quân ở thành phố Hồ Chí Minh, tài trợ 200 triệu đồng để xây dựng. Công trình có tổng diện tích trên 120 mét vuông gồm 3 phòng, 1 nhà lưu trú, 1 phòng nấu ăn và 1 phòng ăn của điểm trường, phấn đấu sẽ hoàn thành vào cuối tháng 8 để bàn giao đưa vào sử dụng trong năm học mới.


Đồng chí Lê Mạnh Cường, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện dự Lễ bàn giao nhà cho hộ nghèo thôn Kẹp A xã Minh Sơn

Cùng thời gian này Đoàn xã Minh Sơn còn phối hợp với Kênh YOUTUBE Pheng Pheng Vlog Hà Giang, tổ chức bàn giao nhà ở cho gia đình anh Vàng Mí Và, thôn Kẹp A, xã Minh Sơn, đây là công trình được xây dựng từ tháng 5 năm 2023 do Kênh YOUTUBE Pheng Pheng Vlog Hà Giang kêu gọi các mạnh thường quân ở Mỹ tài trợ 85 triệu để mua vật liệu xây dựng, và đoàn viên thanh niên trong xã hỗ trợ ngày công lao động, đến giúp san nền nhà vận chuyển nguyên vật liệu xây dựng. Đến nay cũng đã hoàn thành ngôi nhà với tổng diện tích 72 mét vuông. Cùng với đó còn được hỗ trợ xây dựng các công trình phụ như bể nước, nhà tắm, nhà vệ sinh.
Cũng tại thôn Kẹp A xã Minh Sơn, Đoàn xã đã cùng với Kênh YOUTUBE Nguyễn Tất Thắng Hà Giang, tổ chức khởi công làm mới nhà cho Anh Giàng Mí Và với tổng diện tích trên 70 mét vuông, với số tiền kêu gọi tài trợ là 85 triệu đồng. Từ năm 2022 đến nay hai Kênh YOUTUBE Pheng Pheng Vlog và Kênh YOUTUBE Nguyễn Tất Thắng Hà Giang, đã kêu gọi kết nối hỗ trợ được hơn 20 nhà ở trên địa bàn xã Minh Sơn với tổng số tiền là trên 2 tỷ đồng. Góp phần quan trọng cùng với sự hỗ của nhà nước làm nhà ở cho hộ nghèo ổn định cuộc sống.

 

Đức Toàn - Bắc Mê

Tin khác